Tại sao Computer Space là trò chơi điện tử có ảnh hưởng nhất mà bạn chưa từng nghe nói đến

Trước Pong đã có Computer Space, trò chơi điện tử thương mại đầu tiên. Tiền thân của ngành công nghiệp trị giá 175 tỷ đô la Mỹ ngày nay đã ra mắt vào ngày 15 tháng 10 năm 1971, tại triển lãm thương mại Music Operators of America ở Chicago. Nằm trong một chiếc tủ trông tương lai, Computer Space đã chiếm vị trí của mình cùng với máy hát tự động mới nhất, máy bắn bi và các nhà sản xuất trò chơi vận hành bằng tiền xu khác đang chào hàng các chủ quán bar và arcade.

Computer Space, do công ty nhỏ Nutting Associates thực hiện, dường như có mọi thứ. Kịch bản của nó - bay một con tàu tên lửa xuyên không gian bị khóa trong một trận không chiến với hai đĩa bay - có vẻ hoàn hảo cho thời đại. Các sứ mệnh trên Mặt trăng của Apollo đã thành công tốt đẹp. Trò chơi rất phù hợp cho những người yêu thích các bộ phim khoa học viễn tưởng như “2001: A Space Odyssey” và “Planet of the Apes” và các chương trình truyền hình như “Star Trek” và “Lost in Space” hoặc những người đã từng hồi hộp trận chiến trên không của các bộ phim “Trận chiến nước Anh” và “Tora! Tora! Tora! ” Thậm chí còn có vị trí nổi bật của một tủ Máy tính Không gian trong bộ phim “Người đàn ông Omega” của Charlton Heston.

Nhưng khi Computer Space được công bố, nó đã không tạo ra một lượng lớn đơn đặt hàng và không một trận lụt nào đến. Chỉ cho đến khi các nhà sản xuất của Computer Space rời công ty, thành lập Atari và phát hành Pong vào năm sau thì tiềm năng thương mại của trò chơi điện tử mới trở nên rõ ràng. Công ty đã bán được 8.000 chiếc Pong vào năm 1974.

Nolan Bushnell , người lãnh đạo sự phát triển của cả Computer Space và Pong, đã nhiều lần kể lại sự khởi đầu không tốt đẹp của Computer Space. Ông tuyên bố rằng Computer Space không thành công vì nó đã đánh giá quá cao công chúng. Bushnell được nhiều người trích dẫn rằng trò chơi này quá phức tạp đối với những người đi bar điển hình và không ai muốn đọc hướng dẫn để chơi một trò chơi điện tử.

Là một nhà nghiên cứu nghiên cứu về lịch sử và thiết kế trò chơi điện tử , tôi nhận thấy không phải như vậy.

Computer Space là một nỗ lực để thương mại hóa trò chơi điện tử phổ biến đầu tiên. Vào tháng 2 năm 1962, một nhóm kỹ sư của MIT đã tạo ra Spacewar! , một trò chơi được chơi miễn phí dành cho những người may mắn có quyền truy cập vào một vài chiếc máy tính cồng kềnh, đắt tiền hiện nay.

Thiết kế ban đầu là hai con tàu trên nền trường sao, bắn vào nhau. Đó là một điều kỳ diệu về kỹ thuật, nhưng không thể chơi được cho đến khi có thêm lực hấp dẫn vào tháng Tư và một ngôi sao lớn ở giữa khu vui chơi.

Vào cùng thời điểm Computer Space ra mắt, các sinh viên Đại học Stanford đã xếp hàng chờ hàng giờ trong hội sinh viên để chơi một phiên bản khác của Spacewar !, Trò chơi Galaxy , đã thành công như một cài đặt vận hành bằng đồng xu một lần đường phố từ nơi Bushnell và các cộng sự của ông đã làm việc.

Vậy sự khác biệt về thành công giữa Trò chơi thiên hà và Không gian máy tính có phải là vấn đề của sinh viên đại học so với Joe bình thường không? Có phải bản sao của Spacewar !, một trò chơi hấp dẫn với chủ đề hoàn hảo cho thời đại, thực sự quá phức tạp đối với một công chúng điền các biểu mẫu thuế mà không cần phần mềm và tìm sách thư viện bằng thẻ chỉ mục giấy?

Bằng chứng chính cho thấy sự phức tạp không phải là vấn đề đến từ các cuộc Chiến tranh Không gian , một cuộc chiến khác về Chiến tranh Không gian! đó là một trò chơi điện tử arcade thành công được phát hành vào năm 1977. Khi nghiên cứu cuốn sách gần đây nhất của tôi, “ Pac-Man Eats ”, tôi tin chắc rằng không phải vậy. Thay vào đó, câu chuyện chung về nguồn gốc của ngành công nghiệp game thương mại là sai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phát hiện các camera giấu kín không có đèn LED

Các camera ẩn được che giấu cũng đang trở nên phổ biến hơn và có thể được sử dụng cho cả mục đích bảo mật và giám sát. Công nghệ này đã được...